0977917963
Số 3, ngõ hồ hố mẻ - Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà NộiĐăng nhập

5 BƯỚC ĐỂ KẾT NỐI QUỸ ĐẦU TƯ

Gọi để thông báo lịch phỏng vấn, ai cũng có thể làm được. Nhưng gọi hẹn phỏng vấn ĐẲNG CẤP thì phải như thế nào??

Bước 1: Hãy chuẩn 1 tâm thái tốt nhất, mức năng lượng tốt nhất trước khi gọi điện cho ứng viên. Khi bạn đang đói, đừng có gọi cho họ.Họ sẽ cảm nhận được sự mệt mỏi, uể oải trong cuộc gọi, và sẽ cảm thấy bị giảm sự hứng thú.

Bước 2: Chào ứng viênHãy Chào ứng viên bằng tên riêng của họ. Và giới thiệu 1 cách ngắn gọn, nhưng đầy đủ thông tinVí dụ: Chào Giang, Anh là Kiên, a gọi cho em từ Phòng nhân sự, Công ty TNHH iConnect Việt Nam.

Bước 3. Phỏng vấn sơ loại ứng viên. Có 1 số trường hợp sau:

- Nếu đánh giá thấy ứng viên không phù hợp với vị trí ứng tuyển, nhưng lại phù hợp với 1 vị trí khác cũng đang cần tuyển --> Mời ứng viên ứng tuyển vị trí công việc mới.

- Nếu đánh giá thấy ứng viên không phù hợp với vị trí ứng tuyển, cũng không phù hơp với vị trí nào đang tuyển--> Hãy vui vẻ cảm ơn họ đã quan tâm đến công ty và hẹn họ 1 dịp khác khi công ty có vị trí phù hợp hơn giành cho họ. Hãy để lại sự yêu mến của ứng viên giành cho HR và Công ty. Và nếu suất sắc, bạn có thể khéo léo nhờ ứng viên đó giới thiệu các ứng viên khác ứng tuyển vào chính vị trí đó, vì họ sẽ quen biết rất nhiều người cùng làm công việc như họ. Hoặc họ có thể cho bạn biết, nên tìm kiếm ở đâu những ứng viên như thế (Thường những người làm cùng 1 đặc thù công việc luôn có những hội nhóm giao lưu với nhau)

- Nếu đánh giá ứng viên CÓ THỂ phù hợp với vị trí cần tuyển dụng --> hãy mời đến PV trực tiếp để làm rõ từ CÓ THỂ thành CÓ HOẶC KHÔNG

Bước 4. Thông báo lịch phỏng vấn cho ứng viên: Bao gồm Ngày, giờ, địa điểm. Đùa chứ nhiều anh/chị HR vẫn thỉnh thoảng gửi mail, gọi điện quên thông báo 1 trong 3 yếu tố kia lắm.

Bước 5: Hãy nhấn mạnh về sự quan trọng của buổi PV cho ứng viên để họ có ý thức giữ đúng lịch PV. Và hãy xác nhận lại lịch PV 1 lần nữa

Ví dụ: Sếp chị rất bận và rất nguyên tắc, nên chị đã rất khó khăn với xin được lịch PV này. Hôm đó e nhớ đến đúng giờ nhé. Hẹn gặp lại em vào 10h ngày 15/5.

ĐĂNG KÝ NHẬN THÊM BÀI VIẾT TẠI ĐÂY 

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Được gợi ý cho bạn

KHÁCH HÀNG ĐỐI TÁC CPAW

Trang bìa Cafebiz

VTV2

Bữa tối triệu đô cùng các anh tài

G

0977917963
Nhắn tin!