0977917963
Số 3, ngõ hồ hố mẻ - Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà NộiĐăng nhập

Điểm Danh 5 Đặc Điểm Nổi Bật Của Một Doanh Nghiệp Tiềm năng

Headhunter – hay gọi là nghề“săn đầu người”là cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp và ứng viên. Vì thế, nhiều công ty luôn sẵn sàng trả lương rất cao để thuê được headhunter giỏi. 
Tạo bảng thông tin công việc hấp dẫn
     Đối với một ứng viên, bản CV là điểm nhấn để thu hút nhà tuyển dụng. Thì đối với một headhunter thì bảng mô tả công việc chính là “vũ khí” cơ bản để tạo nên “cuộc săn đầu người” thành công. Việc tạo một bảng mô tả công việc chi tiết là chưa đủ để hấp dẫn và thu hút các ứng viên.
     Bên cạnh việc trao đổi cặn kẽ với nhà tuyển dụng để cung cấp đầy đủ các thông tin cơ bản cho ứng viên như: vị trí công việc, yêu cầu bằng cấp, kinh nghiệm, thời gian tuyển dụng,… Bạn cần khéo léo tạo điểm nhấn hấp dẫn thông qua các vấn đề “tế nhị” như: chế độ lương, đãi ngộ phụ cấp, cùng các khoản hỗ trợ khác.
     Bằng cách sử dụng ngôn từ tinh tế, lôi cuốn một chuyên gia “săn đầu người”  sẽ biến một vị trí tuyển dụng khô khan, cứng nhắc trở nên nổi bật, sáng giá hơn so với các thông tin đăng tuyển cùng vị trí ở những công ty khác.
Am hiểu kiến thức nhiều lĩnh vực
     Một headhunter giỏi cần phải có kiến thức ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Họ phải “đóng vai” từ một chuyên gia bán hàng, môi giới, bác sỹ tâm lý, thậm chí là… trưởng bộ phận hay giám đốc điều hành. Vì cách tốt nhất và đơn giản nhất để có thể tuyển đúng người đó chính là “nhập vai”.
     Bạn sẽ phải hiểu tường tận công việc của vị trí tuyển dụng, để có thể phác thảo ra bảng câu hỏi chi tiết và xác đáng để có thể sàng lọc và phỏng vấn ứng viên hiệu quả. Muốn làm tốt điều này thì bạn cần học hỏi kiến thức ở nhiều lĩnh vực khác nhau bằng cách đọc thêm nhiều sách về chuyên ngành hay trao đổi cặn kẽ với với các chuyên gia.
Nhanh nhạy với công nghệ
     Một cuộc “đi săn” ứng viên luôn có thời hạn và chi phí nhất định. Vậy nên một headhunter điển hình phải xoay sở tốt dưới áp lực về thời gian. Vị trí tuyển dụng của doanh nghiệp không thể chờ đợi quá lâu nhưng cũng không thể nhận người một cách vội vàng và bừa bãi.
     Để khai thác triệt để nguồn nhân lực, mỗi headhunter cần tận dụng hết tất cả mọi nguồn lực. Từ sự tiến bộ công nghệ như: cổng thông tin môi giới, những trang mạng xã hội hoặc các phần mềm hỗ trợ tìm kiếm…
     Ngoài ra, để rút gọn thời gian tuyển dụng hơn các headhunter sẽ tiến hành vòng sơ khảo nhanh thông qua các cuộc gọi thoại hay gọi video trên máy tính. Từ đó, thời gian tìm kiếm các ứng viên phù hợp sẽ được rút ngắn đi và tiết kiệm chi phí tuyển dụng nhất có thể.
Tinh nhạy trong sàng lọc
     Sàng lọc ứng viên là một công việc điển hình của người làm trong lĩnh vực “headhunt”. Bạn không chỉ làm việc với vài hồ sơ mà có thể lên đến hàng nghìn hồ sơ cùng lúc trong khoảng thời gian ngắn. Do đó để bước sàng lọc đạt hiệu quả cao nhất chính là sự tập trung cao độ.
     Là một “headhunter” chuyên nghiệp, bạn không thể để bản thân bị chi phối bởi những cảm xúc cá nhân vì điều này sẽ khiến bạn dễ đưa ra cái nhìn thiếu khách quan, công bằng với ứng viên.Bạn cần phải nhìn ra những vấn đề “ẩn” phía sau mỗi hồ sơ ứng viên ( hay CV ) trơn tru kia. Hãy cố gắng tự trả lời nhiều câu hỏi mà ứng viên không đề cập như: Tại sao họ lại thay đổi nhiều công việc tại nhiều công ty trong cùng một năm? Tại sao họ lại từ bỏ công việc với vị trí tốt, lương cao như vậy?… Việc bạn tìm ra những “điểm mù” mà ứng viên cố không nhắc đến, che giấu sẽ giúp quá trình sàng lọc trở nên hiệu quả hơn.
Mạng lưới quan hệ rộng rãi
      Trong công việc, sẽ có nhiều lúc bạn nhận được những yêu cầu tuyển dụng khắt khe từ phía khách hàng. Có thể bạn sẽ rất khó lòng tìm được người phù hợp. Do đó, một mạng lưới quan hệ rộng rãi sẽ giúp bạn tìm kiếm nhanh chóng các ứng viên tiềm năng trước khi họ chính thức xuất hiện trên thị trường lao động.
      Bạn cũng có thể săn đón những sinh viên xuất sắc chưa tốt nghiệp hoặc giữ mối quan hệ thân tình với các quản lý cấp cao của doanh nghiệp lớn. Điều này sẽ giúp bạn nhận được gợi ý thông tin đắt giá về những ứng viên “ẩn” thích hợp. Một mạng lưới quan hệ rộng rãi trong công việc thật sự sẽ là lợi thế lớn cho “headhunter” trong quá trình tuyển dụng  nhân tài.

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Được gợi ý cho bạn

KHÁCH HÀNG ĐỐI TÁC CPAW

Trang bìa Cafebiz

VTV2

Bữa tối triệu đô cùng các anh tài

G

0977917963
Nhắn tin!